Tổng hợp 15 cuốn sách khởi nghiệp để đời mà ai cũng phải biết

Bắt đầu một doanh nghiệp riêng của bạn là một thách thức, nhưng liệu có cuốn sách nào có thể giúp bạn thành công hơn? Hãy cùng tìm hiểu và trả lời câu hỏi này trong danh sách cuốn sách khởi nghiệp để đời mà chúng tôi sẽ chia sẻ dưới đây. 

Sách “Thất bại để thành công” của nhóm tác giả 

Khi nói đến những cuốn sách về khởi nghiệp, không thể không nhắc đến “Thất bại để thành công” – tác phẩm của nhiều tác giả khác nhau. Cuốn sách này chia thành hai phần chính: Những doanh nhân thế giới và Những doanh nhân Việt Nam.

Sách "Thất bại để thành công" của nhóm tác giả

Sách “Thất bại để thành công” của nhóm tác giả

Toàn bộ cuốn sách kể về 18 câu chuyện khởi nghiệp của các nhân vật nổi tiếng ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Qua những câu chuyện này, chúng ta sẽ hiểu rằng để đạt được thành công, những doanh nhân này đã trải qua nhiều khó khăn, gian khổ và thất bại. Mỗi thất bại đều mang lại cơ hội cho các doanh nhân khởi nghiệp trẻ để nhìn lại bản thân, học hỏi, và hoàn thiện bản thân hơn.

Cuốn sách “Quốc gia khởi nghiệp” của Dan Senor 

“Quốc gia khởi nghiệp” của Dan Senor cũng là một tác phẩm tư duy khởi nghiệp tuyệt vời mà bạn có thể đọc nếu bạn đang có kế hoạch kinh doanh trong tương lai. Cuốn sách này tập trung vào sự phát triển ấn tượng của nền kinh tế Israel từ khi nước này mới được thành lập đến khi trở thành một trong những quốc gia hàng đầu về công nghệ trên thế giới hiện nay. 

Cuốn sách "Quốc gia khởi nghiệp" của Dan Senor

Cuốn sách “Quốc gia khởi nghiệp” của Dan Senor

Cuốn sách này sẽ giúp bạn hiểu rõ tại sao một quốc gia nhỏ như Israel có thể tồn tại và phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh bị cô lập và đối mặt với sự thù địch từ các nước láng giềng. Họ đã đối mặt với xâm lăng và bảo vệ lãnh thổ, nhưng vẫn giữ được sự sáng tạo vượt trội trong các lĩnh vực dân sự, công nghệ và quân sự.

Liên quan đến khởi nghiệp, điều quan trọng là khi chúng ta đối mặt với cạnh tranh khốc liệt, chúng ta cần tìm ra giải pháp và hướng đi mới độc đáo để đạt được thành công đỉnh cao.

Xem ngay:

>> Top 5 những quyển sách hay về cuộc sống nên đọc mỗi ngày

>> Top những cuốn sách hay nên đọc khi còn trẻ

Cuốn sách “Bí quyết trắng tay trở thành triệu phú” của Adam Khoo 

“Bí quyết trắng tay trở thành triệu phú” là một cuốn sách hay về kinh doanh khởi nghiệp mà bạn không nên bỏ lỡ. Cuốn sách này được viết bởi Adam Khoo, một triệu phú nổi tiếng của Singapore, tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy khác như “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế” và “Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ”.

Cuốn sách "Bí quyết trắng tay trở thành triệu phú" của Adam Khoo

Cuốn sách “Bí quyết trắng tay trở thành triệu phú” của Adam Khoo

Trong cuốn sách này, tác giả chia sẻ nhiều bí quyết giúp anh trở thành một trong những triệu phú trẻ tuổi nhất tại Singapore khi mới 26 tuổi. Đáng chú ý, khi anh bắt đầu khởi nghiệp, Adam Khoo chỉ có hai bàn tay trắng, không có sự hỗ trợ từ gia đình, không được thừa kế tài sản, và đặc biệt là không nhận đầu tư từ bên ngoài hoặc vay vốn từ ngân hàng.

Cuốn sách này là một nguồn động viên và định hướng quý báu cho tất cả những người trẻ hoặc ai đang mơ ước khởi nghiệp. Dù có gặp khó khăn nhưng thông qua nỗ lực, quyết tâm và hành động đúng đắn, bạn hoàn toàn có thể đạt được thành công trong tương lai.

Cuốn sách “Kinh điển về khởi nghiệp” của Bill Aulet 

“Sách khởi nghiệp Kinh điển” của tác giả Bill Aulet xứng đáng là cuốn sách phải đọc cho tất cả mọi người, từ những người có ý định khởi nghiệp cho đến các doanh nhân ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Cuốn sách này là một hướng dẫn toàn diện về cách xây dựng một doanh nghiệp thành công, tránh những rủi ro và cạm bẫy thường gặp trong các công ty khởi nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu khốc liệt như hiện nay.

Thông điệp quan trọng nhất mà cuốn sách này truyền đạt đó là kinh doanh khởi nghiệp không phải là lãnh địa chỉ của những thiên tài hoặc may mắn. Chỉ cần bạn nắm vững kiến thức, trang bị cho mình kỹ năng và vốn, và tuân theo hướng dẫn, bạn có thể tìm ra ý tưởng kinh doanh độc đáo và đạt được thành công trong tương lai.

Xem ngay:

>> Tổng hợp 15+ những quyển sách hay nên đọc ít nhất 1 lần

>> Tổng hợp những cuốn sách về luật hấp dẫn hay nhất năm 2023

Cuốn sách “Sổ tay khởi nghiệp” của nhóm tác giả 

“Sổ tay khởi nghiệp” là một trong những cuốn sách về cách tìm ý tưởng kinh doanh cực kỳ hữu ích và bạn nhất định nên đọc. Cuốn sách tổng hợp nhiều câu chuyện khởi nghiệp từ những doanh nhân đã và đang làm việc trong lĩnh vực khởi nghiệp, đạt được nhiều thành tựu.\

Cuốn sách "Sổ tay khởi nghiệp" của nhóm tác giả

Cuốn sách “Sổ tay khởi nghiệp” của nhóm tác giả

Cuốn sách này khám phá nhiều hình thức khởi nghiệp khác nhau, từ những người đã có kinh nghiệm trước đây đến những người bắt đầu từ con số không. Từ Chị Nguyễn Thu Hồng – sáng lập thương hiệu chả cá Kamaboko, đã từng du học 3 năm tại Nhật Bản và sau đó quyết định trở thành một doanh nhân thành công, đến chị Nguyễn Thị Huệ, người sau khi học xong đại học đã phải đối mặt với cuộc sống khó khăn và sau đó thành công trong dự án An Plus.

Cuốn sách này thú vị với những câu chuyện khởi nghiệp đa dạng, thuộc nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung của tất cả là chia sẻ từ những doanh nhân trẻ giúp những người khác có thêm động lực, kinh nghiệm và tránh được những sai lầm mà họ đã trải qua trên con đường đạt được thành công.

“Dạy con làm giàu” của Robert T.Kiyosaki 

Nếu bạn đang có kế hoạch khởi nghiệp, đừng bỏ lỡ bộ sách hấp dẫn này về việc “Dạy con làm giàu”. Bộ sách này bao gồm 13 tập, luôn được xếp vào danh sách những cuốn sách hàng đầu về khởi nghiệp mọi thời đại. Cuốn sách chia sẻ về kinh nghiệm thực tế trong thế giới kinh doanh để bạn hiểu sâu hơn về tư duy làm chủ, làm giàu, lãnh đạo, và đắt được kiến thức sâu về tài chính, kinh tế. Cuốn sách cũng giúp bạn nhận biết sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo, từ đó có cái nhìn chuẩn xác hơn về tài sản, tiền bạc, và quản lý tài chính.

"Dạy con làm giàu" của Robert T.Kiyosaki

“Dạy con làm giàu” của Robert T.Kiyosaki

Theo tác giả, điểm khác biệt giữa người giàu và người nghèo chính là cách họ tư duy về tài sản. Người nghèo thường trở nên nghèo hơn vì họ không biết cách quản lý tài sản, trong khi người giàu luôn tập trung vào tích lũy và đầu tư tài sản. Người giàu làm cho tiền làm việc cho họ, trong khi người nghèo luôn chạy theo tiền…

Nhờ cuốn sách này, bạn sẽ nhận ra sức mạnh của tiền bạc, và tầm quan trọng của việc nắm vững kiến thức tài chính và quản lý tiền bạc một cách thông minh.

Xem ngay:

>> Tổng hợp những cuốn sách Trung Quốc hay và đáng đọc nhất 2023

>> Mách bạn 15 cuốn sách kỹ năng sống còn hay nhất mọi thời đại

“Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ” của Adam Khoo 

Cuốn sách khởi nghiệp này là một nguồn tài liệu hữu ích để bạn tự mình xây dựng một cơ nghiệp bạc tỷ trong thời gian ngắn. Cuốn sách này được đánh giá cao vì khả năng ứng dụng thực tế cao, cung cấp hướng dẫn rõ ràng về những bước cần thực hiện và quyết định nào bạn cần đưa ra. 

"Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ" của Adam Khoo

“Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ” của Adam Khoo

Đặc biệt, nó dành cho những người có ý định khởi nghiệp, giúp họ hiểu cách khởi tạo một công ty từ số vốn nhỏ, cách tăng doanh thu và lợi nhuận, cách xây dựng đội ngũ nhân sự xuất sắc, và cách phát triển ý tưởng kinh doanh độc đáo.

“Khởi nghiệp với 100$” của Robert T.Kiyosaki 

Cuốn sách về tư duy khởi nghiệp này, viết bởi tác giả Robert T.Kiyosaki, khẳng định một sai lầm phổ biến rằng bạn cần một số vốn lớn để khởi nghiệp. Nội dung của cuốn sách cho thấy rằng mọi người có thể bắt đầu kinh doanh với số vốn nhỏ, chỉ cần 100$.

Đối với những người trẻ có hoài bão làm giàu thông qua kinh doanh, đặc biệt là khi tài chính hạn hẹp, cuốn sách này rất phù hợp.

Xem ngay:

>> Tổng hợp 10 cuốn sách nên đọc trước tuổi 30 có thể bạn chưa biết

>> Tổng hợp 6 cuốn sách hay về tư duy phản biện nhất định bạn phải biết

“Không theo lối mòn” của Ellen Singer 

Khi đọc xong cuốn sách về khởi nghiệp này, bạn sẽ tỉnh táo hơn và tự tăng thêm niềm tin vào các kế hoạch kinh doanh dài hạn của mình. Cuốn sách này không chỉ dành cho những người muốn khởi nghiệp hoặc đang trong quá trình khởi nghiệp, mà còn phù hợp cho mọi người, giúp họ đạt được nhiều thành công hơn trong các lĩnh vực mình đam mê, từ đó có cuộc sống giàu có và thịnh vượng.

"Không theo lối mòn" của Ellen Singer

“Không theo lối mòn” của Ellen Singer

“Thanh niên nghiêm túc khởi nghiệp” của David S.Kidder 

“Thanh niên nghiêm túc khởi nghiệp” luôn nằm trong danh sách những cuốn sách khởi nghiệp hàng đầu, được người đọc đánh giá cao. Nội dung cuốn sách dễ hiểu và giúp hình dung rõ hơn về các hành trình gian nan của các nhân vật nổi tiếng, từ việc bắt đầu từ con số không đến khi trở thành các đế chế kinh doanh. Cuốn sách giúp bạn hiểu được cách các người thành công vượt qua khó khăn khi khởi nghiệp, thuyết phục khách hàng, thu hút đầu tư, và thực hiện chiến lược truyền thông và tiếp thị hiệu quả với số vốn ban đầu hạn chế.

Xem ngay:

>> Tổng hợp 14 cuốn sách về tâm lý con người hay nhất trong năm 2023

>> Tổng hợp những cuốn sách kinh điển đáng phải suy ngẫm trong đời

“100 ý tưởng kinh doanh tuyệt hay” của Jeremy Kourdi 

Nếu bạn đam mê khởi nghiệp nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, cuốn sách “100 ý tưởng kinh doanh tuyệt hay” sẽ là hướng dẫn hữu ích và giúp bạn phát triển hàng loạt ý tưởng táo bạo, độc đáo và mới mẻ. Từ cuốn sách này, bạn có thể học cách áp dụng và tùy chỉnh các ý tưởng kinh doanh để phù hợp với bản thân và văn hóa quốc gia của bạn.

"100 ý tưởng kinh doanh tuyệt hay" của Jeremy Kourdi 

“100 ý tưởng kinh doanh tuyệt hay” của Jeremy Kourdi 

Cuốn sách không chỉ giới thiệu các ý tưởng kinh doanh thú vị và đáp ứng xu hướng hiện đại mà còn giúp bạn phát triển tư duy quản trị một cách hiệu quả.

“Sách Khởi nghiệp tinh gọn” của Eric Ries 

Sau khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ nắm vững kiến thức cơ bản về các phương pháp khởi nghiệp sáng tạo, được áp dụng thành công bởi nhiều doanh nhân trên toàn thế giới. Cuốn sách giúp bạn hiểu rõ hơn về cách giảm thiểu rủi ro trong quá trình khởi nghiệp.

"Sách Khởi nghiệp tinh gọn" của Eric Ries

“Sách Khởi nghiệp tinh gọn” của Eric Ries

Ngoài ra, “Sách Khởi nghiệp tinh gọn” cung cấp cho bạn nhiều phương pháp và tư duy linh hoạt, giúp bạn thích ứng với nhiều mô hình kinh doanh, từ nhỏ đến lớn, từ các công ty khởi nghiệp nhỏ đến các tập đoàn đa quốc gia.

“Những triệu phú thầm lặng” của Rusly Abdullah 

Cuốn sách này khám phá câu chuyện khởi nghiệp của các tỷ phú từ con số 0 đến thành công vang dội. Những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự cố gắng của họ được tạo dựng qua từng trang sách.

Mỗi chương trong cuốn sách là một câu chuyện về các doanh nhân nổi tiếng trên thế giới, từ những người giản dị nhưng chứa đựng sức mạnh phi thường, đến những người bắt đầu từ con số không… Với triết lý “Kinh doanh nhỏ, thu lợi nhiều,” họ đã trở thành triệu phú, tỷ phú từ hai bàn tay trắng.

Xem ngay:

>> Cách Bán Sách Cũ Online: Tận Dụng Hiệu Quả và Tiếp Cận Khách Hàng Mới

>> Tổng hợp quy trình thu mua sách cũ tưởng khó nhưng không!

“Khởi nghiệp du kích” của Trần Thanh Phong 

“Khởi nghiệp du kích” giúp bạn tìm hiểu cách tối ưu hóa việc kết nối nguồn lực một cách hiệu quả nhất để đảm bảo ổn định trong kinh doanh. Mô hình này phù hợp với những người trẻ mới ra trường với vốn hạn chế nhưng muốn khởi nghiệp.

Cuốn sách đề cập đến 6 hướng dẫn để tìm ra ý tưởng kinh doanh mới mẻ mà vẫn đảm bảo an toàn, 9 cách hiệu quả để huy động nguồn vốn, quản lý nhóm làm việc, và tổ chức doanh nghiệp.

"Khởi nghiệp du kích" của Trần Thanh Phong 

“Khởi nghiệp du kích” của Trần Thanh Phong 

“Không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách” của Chung Ju Yung 

Đây là cuốn tự thuật chi tiết về cuộc đời và sự nghiệp của cố chủ tịch Chung Ju Yung. Cuốn sách này giúp bạn thấy rõ hành trình từ người con nghèo đến chủ tịch tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc. Đọc sách, bạn sẽ thấu hiểu tâm hồn và triết lý kinh doanh của Chung Ju Yung, người không bao giờ coi thất bại là điều không thể. Đối với ông, mọi khó khăn chỉ là thử thách để rèn luyện con người và trở nên mạnh mẽ hơn.

Trên đây là một số cuốn sách khởi nghiệp đa dạng về nội dung và phong cách, từ những tài liệu hướng dẫn cụ thể đến các câu chuyện khích lệ về sự thành công. Bất kể bạn là người mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, những cuốn sách này đều mang đến kiến thức quý báu và cảm hứng để bạn tiến xa hơn trên con đường khởi nghiệp. Hãy chọn cuốn sách phù hợp với mục tiêu và đam mê của bạn, và bắt đầu hành trình khởi nghiệp của mình với sự tự tin và kiến thức mới rực rỡ. Ngoài ra Nhà Sách Mạnh Trưởng chuyên thu mua sách cũ giá cao, uy tín tại Hà Nội.

Xem ngay:

>> Giải đáp 8 lý do vì sao nên mua sách cũ thay vì sách mới!

>> Tổng hợp những lưu ý khi mua sách cũ online có thể bạn chưa từng biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.