Top những cuốn sách phát triển bản thân hay mà bạn nhất định phải đọc

Phát triển bản thân là hoạt động nhằm nâng cao kiến thức và hình ảnh bản thân, phát triển tài năng và khả năng, tích lũy tài sản và sự nghiệp, nâng cao chất lượng cuộc sống và làm sáng tỏ những ước mơ và hoài bão.

Dưới đây là những cuốn sách nên đọc để phát triển bản thân mà nhà sách Mạnh Trưởng gợi ý bạn có thể tham khảo nha.

Sách phát triển bản thân là gì? Cách chọn sách phù hợp

Sách phát triển bản thân là gì?

Sách phát triển bản thân là thể loại sách mang lại nhiều lợi ích cho người đọc trong cuộc sống như: tăng vốn hiểu biết, mở rộng vốn từ, tăng cường các kỹ năng bản thân còn thiếu sót… Bên cạnh việc cung cấp thông tin thì đây còn được coi là phương tiện, phương pháp để người đọc có thể phát triển bản thân và giúp cho người đọc hiểu được chính bản thân mình. Những cuốn sách giúp phát triển bản thân luôn đem tới cho người đọc những kiến thức sâu rộng, và khai phá nội tại của chính cá nhân.

Sách phát triển bản thân có trên thị trường rất nhiều, đủ thể loại và khía cạnh

Sách phát triển bản thân có trên thị trường rất nhiều, đủ thể loại và khía cạnh

Tại sao sách có thể giúp phát triển được bản thân?

Bước vào độ tuổi trưởng thành, chúng ta bắt đầu hành trình với những hoài bão và mơ ước. Nhưng con đường ấy không trải thảm đỏ suốt mà nó luôn ẩn chứa nhiều chông gai khó khăn và thử thách, đôi khi khiến người trẻ chúng ta cảm thấy chán nản và mỏi mệt để rồi dẫn đến bỏ cuộc. 

Nhiều người sẽ từ từ bình tĩnh trở lại, nhìn nhận lại mọi thứ và thay đổi để đi đúng hướng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể mạnh mẽ đến như vậy. Rất nhiều người bỗng trở nên thay đổi và dường như mất toàn bộ niềm tin, ý chí và cả nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Phát triển bản thân để đạt được những đích đến trong cuộc đời

Phát triển bản thân để đạt được những đích đến trong cuộc đời

Lúc này, họ cần một thứ gì đó giống như liều thuốc tinh thần, kéo họ đứng dậy thoát khỏi ý chí đang quay trở về con số 0 kia. 

Cách chọn sách phát triển bản thân phù hợp

Sách được coi là người bạn đồng hành của con người. Việc lựa chọn sách để đọc cũng như việc chọn bạn mà chơi. Mỗi người sẽ phù hợp với thể loại sách khác nhau, ngôn ngữ và văn phong khác nhau. Đây cũng chính là lý do chúng ta cần tìm ra cho mình những cuốn sách phù hợp với bản thân. 

Bạn có thể chọn lựa sách theo các tiêu chí sau: 

  • Thể loại sách phải phù hợp với tính cách, con người của bạn. 
  • Văn phong, ngôn từ phù hợp. 
  • Lựa chọn sách đúng với nhu cầu bản thân. 
  • Tác giả
  • Sở thích bản thân.

Xem ngay:

>> Top những cuốn sách tiểu thuyết hay nhất mọi thời đại bạn nên đọc

>> Top 5 những quyển sách hay về cuộc sống nên đọc mỗi ngày

Top những cuốn sách phát triển bản thân hay nhất bạn không nên bỏ lỡ

Dưới đây là top cuốn sách phát triển bản thân hay nhất bạn nên tìm đọc, bạn sẽ không hối hận đâu

Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn – Anthony Robbins

Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn cung cấp cho bạn tư duy và công cụ giúp bạn thay đổi bản thân từ trong ra ngoài. Những luận điểm trong cuốn sách này được viết khá dễ hiểu và dễ tiếp thu cho mọi lứa tuổi nên không kén người đọc. Sách Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn sẽ giúp ta tiết kiệm được rất nhiều thời gian đi tìm hiểu vấn đề, đúc rút các bài học.

Tuy vậy, những điều được chia sẻ trong cuốn sách này là không mới. Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn sẽ phù hợp nhất với các bạn trẻ, những người đang trong giai đoạn hình thành thói quen phù hợp với bản thân. 

Đánh thức con người phi thường trong bạn

Đánh thức con người phi thường trong bạn

Tư Duy Nhanh Và Chậm – Daniel Kahneman 

Con người – loài sinh vật luôn tự hào với khả năng tư duy và sống lý trí nhưng cũng không thể tránh được khỏi những lần ra quyết định sai lầm và không kiểm soát được suy nghĩ của bản thân. 

Cuốn sách sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về các hệ thống diễn ra trong nội tâm con người, chúng ảnh hưởng thế nào đến cách mà ta tư duy và ra quyết định, từ đó hạn chế được những lỗi tư duy không đáng có.

Có nên tin vào trực giác của bản thân

Có nên tin vào trực giác của bản thân

Tư Duy Nhanh Và Chậm là cuốn sách khoa học tâm lý được khuyên đọc và đánh giá cao bởi giá trị kiến thức sâu sắc mà tác giả truyền tải đến với độc giả. Đọc sách, bạn sẽ thu nhận được rất nhiều tri thức mới và hiểu được ra rằng “Con người chúng ta tệ hơn chúng ta tưởng”.

Xem ngay:

>> Top những cuốn sách hay nên đọc khi còn trẻ

>> Top 9 Những Quyển Sách Ngôn Tình Hay Mà Bạn Nên Tìm Đọc

Đời Thay Đổi Khi Chúng Ta Thay Đổi – Andrew Matthews

Với tựa đề rất đơn giản Đời Thay Đổi Khi Chúng Ta Thay Đổi nhưng cuốn sách này đã khơi dậy được những cảm xúc mới trong lòng độc giả. Cuốn sách này sẽ dạy cho bạn cách vượt qua các giai đoạn khó khăn trong cuộc sống, giúp bạn khám phá ra chính bản thân mình.

Sự thay đổi của cuộc đời phụ thuộc vào sự thay đổi của chính chúng ta

Sự thay đổi của cuộc đời phụ thuộc vào sự thay đổi của chính chúng ta

Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi chính là bến đỗ bình yên nhất dành cho ta sau những ngày dài mệt mỏi chạy đua với công việc, với cuộc sống của chúng ta. Hãy cùng ngồi xuống, thưởng thức tách trà sau đó cùng nhau cảm nhận những triết lý mới mẻ trong cuốn sách này nhé!

Bước Chậm Lại Giữa Thế Gian Vội Vã – Hae Min

Bước Chậm Lại Giữa Thế Gian Vội Vã là một cuốn sách đầy tính nhân văn nói về cái nhìn và cách cảm nhận của đại đức Hae Min (một trong những người có ảnh hưởng rất lớn đến giới trẻ Hàn Quốc). Cuốn sách này nói về những điều trong cuộc sống như là tương lai, tình yêu, những mối quan hệ hay nhiệt huyết… 

Đây là cuốn sách thực sự thích hợp với những người luôn tất bật, vội vã trên dòng đời, chạy đua với công việc, với thời gian mà quên mất đi bản thân mình, những mối quan hệ xung quanh và những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Hãy bước chậm lại giữa thế gian vội vã này bạn nhé!

Hãy bước chậm lại giữa thế gian vội vã này bạn nhé!

Xem ngay:

>> Top những cuốn sách hay về kinh doanh nên đọc để thành công

>> 7 Cuốn Sách Nên Đọc Để Thay Đổi Cuộc Sống Của Bạn

Quẳng Gánh Lo Đi Và Vui Sống – Dale Carnegie

Tôi tin rằng nếu bạn đã từng đọc qua cuốn sách “Đắc nhân tâm” thì chắc chắn bạn sẽ biết đến mức độ ảnh hưởng và nổi tiếng của Dale Carnegie. “Quẳng gánh lo đi và vui sống” cũng như vậy dù trải qua lớp bụi của thời gian nhưng những giá trị nằm trong cuốn sách này đem lại vẫn còn nguyên vẹn cho đến ngày hôm nay.

Nội dung cuốn sách bao gồm 6 phần, trong mỗi một phần đều có đầy đủ những nguyên tắc để phát triển kỹ năng của bản thân cùng với đó là những câu chuyện thực tế. Trong sách còn có những trích dẫn cùng với những câu nói kinh điển giúp chúng ta thay đổi suy nghĩ, có cái nhìn khác về những điều tiêu cực trong cuộc sống.

Những ý tưởng tuyệt vời để quên đi mọi âu lo và sống một cách hạnh phúc thanh thản

Những ý tưởng tuyệt vời để quên đi mọi âu lo và sống một cách hạnh phúc thanh thản

Điều Ý Nghĩa Nhất Trong Từng Khoảnh Khắc Cuộc Đời – Gary Keller và Jay Papasan

Đây là cuốn sách có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn và đã làm thay đổi cuộc đời của hàng triệu người trên thế giới.

Với sự phân tích kỹ lưỡng, tỉ mỉ của Gary Keller và Jay Papasan, cuốn sách này đã chỉ ra cho ta thấy được những điều thực sự quan trọng mà chúng ta nên làm trong cuộc đời là gì, để rồi từ những điều đó có thể vạch ra những kế hoạch hoàn hảo trong công việc, gia đình và chính bản thân ta.

Đây là quyển sách vô cùng ý nghĩa đối với những người mới bước chân vào thế giới kinh doanh hay khởi nghiệp với thông điệp là nếu muốn thành công thì chúng ta chỉ nên tập trung vào một điều quan trọng nhất.

Điều ý nghĩa nhất trong từng khoảnh khắc cuộc đời bạn là gì!?

Điều ý nghĩa nhất trong từng khoảnh khắc cuộc đời bạn là gì!?

Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình – Keith Ferrazzi

Đừng bao giờ đi ăn một mình của Keith Ferrazzi sẽ thay đổi hoàn toàn cách nhìn của bạn về cuộc sống giao tiếp xung quanh. Có nhiều người đã và đang yêu thích sự cô đơn, có lẽ bởi vì họ cảm thấy sự xuất hiện của người khác sẽ khiến cuộc sống của họ thêm rắc rối. Họ sẽ không cảm thấy vui vẻ khi có người khác xuất hiện và xen vào cuộc sống của mình. Nhưng sau khi đọc xong cuốn sách này, bạn sẽ thấy rằng, con người sống trong xã hội nếu cứ mãi đi một mình thì sẽ bị bỏ lại phía sau, nếu bạn chỉ mãi ở trong vỏ bọc của mình thì chuyện vấp ngã chỉ là vấn đề thời gian.

Đừng bao giờ đi ăn một mình - giải pháp tuyệt vời cho bất cứ ai đang gặp khó khăn trong giao tiếp

Đừng bao giờ đi ăn một mình – giải pháp tuyệt vời cho bất cứ ai đang gặp khó khăn trong giao tiếp

“Đừng bao giờ đi ăn một mình” có thể là tác phẩm dành cho tất cả mọi người, cho những ai đang gặp khó khăn trong giao tiếp đến những người có mạng lưới, các mối quan hệ rộng lớn nhưng lại chưa hiểu hết được tầm quan trọng và tác dụng của nó, hay thậm chí dành cho những người muốn hoàn thiện hơn bản thân mình, tất cả đều là những đối tượng mà tác giả Keith Ferrazzi muốn hướng đến.

Sống Như Bông Pháo Hoa  – Ruby Nguyen

Sống như bông pháo hoa là tác phẩm hay của Ruby Nguyen – chuyên gia của một nhãn hiệu nổi tiếng tại Anh Quốc. Cuốn sách này là những cuộc trò chuyện bên bàn trà của hai nhân vật: Trà Sư và Cô giáo. Cuốn Sống Như Bông Pháo Hoa nói về hành trình khám phá nội tâm để có cái nhìn mới mẻ hơn: hành trình, niềm tin, can đảm, chân thật, chí nguyện, tĩnh lặng, bao dung, cống hiến, tình yêu, tự do, trắc ẩn.

Để đến cuối cùng khi khép lại cuốn sách, độc giả sẽ vỡ oà cảm xúc khi chạm tới câu trả lời mà chính chúng ta cũng không thể nào ngờ tới: “Thứ quý giá nhất của cuộc đời là gì?”

Hành trình khám phá điều quý giá nhất cuộc đời

Hành trình khám phá điều quý giá nhất cuộc đời

Xem ngay:

>> Review 4+ cuốn sách về Content Marketing chưa ai nói cho bạn!

>> Mách bạn 7 cuốn sách về kỹ năng giao tiếp chưa ai nói với bạn!

Cân Bằng Cảm Xúc Cả Lúc Bão Giông – Richard Nicholls 

Cuốn sách này chia sẻ về những kỹ năng cùng với những phương pháp hiệu quả giúp cho bản thân điều khiển cảm xúc của chính mình tốt hơn khi phải đối mặt với các vấn đề đột xuất xảy ra trong cuộc sống. Nội dung mới lạ, hướng dẫn chi tiết cụ thể cùng với phương pháp hoàn toàn khác biệt đã thu hút người đọc và khiến họ hài lòng cả về cảm xúc đọc lẫn cái nhìn. 

Cuốn sách này là một tác phẩm vô cùng giá trị, chất lượng mà bạn không nên bỏ qua khi muốn làm chủ chính bản thân mình và kiểm soát được cảm xúc của bản thân.

Liều thuốc đầy tâm huyết cho xúc cảm

Liều thuốc đầy tâm huyết cho xúc cảm 

Trên đây là những cuốn sách hay về phát triển bản thân hay nhất mà nhà sách Mạnh Trưởng muốn gửi đến các bạn đọc. Nếu bạn đang muốn sở hữu những cuốn sách về phát triển bản thân thì có thể ghé qua để tham khảo thêm bạn nhé. 

Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ có thói quen đọc sách mỗi ngày để có thể nâng tầm kiến thức, phát triển tư duy sáng tạo.

Dịch Vụ Thu Mua Sách Cũ Giá Cao – Mua Bán Sách Cũ – Thanh Lý Sách Cũ

  • Địa chỉ:  số 1068 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 0984 650 384
  • Email: nhasachmanhtruong1068@gmail.com
  • Website: www.muasachcu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.